Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

CBRE: Biệt thự Hà Nội đang “đấu” cùng chung cư

Tin can dự


Quản lý Savills: 2/3 nguồn cung biệt thự, liền kề mới ở mức đồ mưu hoạch Phó giai đoạn Savills VN: Nhà nước nên định hướng, đừng trói buộc bất động sản

Theo thưa mới nhất của CBRE Việt Nam, một số dự án bất động sản biệt thự, liền kề đang cạnh tranh túc trực tiếp với các dự án nhà chung cư trung cấp và bình dân trong phân khúc nhà mặt phố ở 2 – 3 tỷ đồng bán nhà đất biệt thự cầu giấy ban biet thu duong ven ho tay.



Trong quý vừa qua, phân khúc biệt thự, nhà liền kề trong khu dân cư có nhiều dấu hiệu tích cực. Theo CBRE, sự hồi phục của nền kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng là 2 trong nhiều yếu tố củng cố niềm tin của người mua nhà. Không chỉ vậy, sự tăng trưởng mạnh của phân khúc chứng khoán cùng với lãi suất tiền gửi liên tiếp giảm thời điểm qua đã bắt đầu kích thích một dòng vốn mới từ các nhà phố đầu tư chuyển vào bất động sản.


Thị trường phân khúc villa và nhà liền kề  không ghi nhận dự án chào chuyển nhượng mới, cốt yếu là các dự án bất động sản chào giao dịch lại bao gồm Ao Sào, Xuân Phương và Đại Thanh. Các dự án bất động sản này chào chuyển nhượng các căn liền kề (riêng Đại Thanh chào bán đất nền) với giá từ 2 đến 3,5 tỷ đồng. 


Nguồn cung hoàn thiện theo năm (căn). Nguồn: CBRE.
Nguồn cung xong theo năm (căn). Nguồn: CBRE.


Về mức giá, CBRE cho biết, điểm đáng chú ý là một số đề án chào chuyển nhượng gần đây đang đưa ra mức giá hấp dẫn, thậm chí thấp hơn giá mua bán của một số dự án bất động sản chung cư hoặc đất thổ cư trong địa điểm tại lân cận. Các dự án điển hình như Ao Sào–chào chuyển nhượng từ 20 triệu đồng/m², Đại Thanh từ 26 triệu đồng/m², Tân Tây Đô từ 13 triệu đồng/m². 


Giá chào bán trên thị trường thứ cấp chứng kiến hai xu hướng khác biệt. Tại một số đề án đã xong hoặc gần hoàn thiện tại quận Từ Liêm và Hà Đông, giá chào mua bán tăng nhẹ dao động 5-7%. Trong khi đó, tại các đề án ít có công đoạn ở huyện Mê Linh và Quốc Oai, giá chào chuyển nhượng tiếp thô tục giảm.


Nên đọc 'Thay máu' nhân dịp sự Savimex và “cuộc đổ bộ 4 ngày” của E.Land Vì sao ông Phạm Huy Hùng khóc khi rời Vietinbank?

Về cách thức thanh toán, để đôn đốc người mua, nhiều CĐT đang áp dụng điều khoản chi trả cuốn hút chưa từng có. Tiêu biểu như người mua mua biệt thự, liền kề tại giai đoạn 1 của khu dân cư Gamuda Gardens (một phần của dự án bất động sản Gamuda City) chỉ cần thanh toán 20% giá cả giao kèo là có thể nhận nhà mặt phố ngay, 80% giá trị còn lại sẽ được chi trả trong vòng 4 năm với lãi suất 0%. 


CBRE nhận định, trong phông nền nguồn cung dồi dào, lại thêm tranh giành từ các dự án bất động sản nhà chung cư giá rẻ và trung cấp, việc áp dụng khoản thanh toán linh hoạt như trên là một trong những cách thức an toàn hơn mà chủ đầu tư có xác xuất tiến hành để đốc thúc tốc độ bán. 


Theo ông Marc Townsend – Tổng Giám đốc Điều hành CBRE, dù phân khúc đã có sự tăng trưởng trở lại, nhưng vẫn đang trong GĐ cạnh tranh rất lớn giữa các chủ đầu tư, đó cũng là nguyên do khiến giá chào chuyển nhượng công trình của các dự án, đặc biệt là đề án cao cấp vẫn giảm nhẹ so với quý trước và CĐT không ngừng tung hàng các ưu đãi bán hàng linh hoạt.


Còn theo thống kê của doanh nghiệp Savills, trong thời gian tới, nguồn cung phân khúc biệt thự, nhà liền kề Hà Nội sẽ có tổng cộng 86 dự án bất động sản với qui mô khoảng 11.500 ha tọa lạc lẻ tẻ tại 15 quận, huyện. Trong đó, 2/3 nguồn cung, tương đương gần 60 dự án bất động sản vẫn đang trong giai đoạn đồ mưu hoạch. Số còn lại đã hoàn thành hạ tầng tập kết chính yếu ở Mê Linh, Quốc Oai, Hà Đông… sẽ tạo áp lực lớn đối với các chủ đầu tư bán biệt thự cầu giấy giá rẻ.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét