Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Người Trung Quốc đang 'dòm ngó' biệt thự y dưỡng Đà Nẵng

Dự báo sẽ có dòng vốn đầu tư lớn từ Trung Quốc chảy vào phân khúc bất động sản Việt Nam, cụ thể là Đà Nẵng ban nha dat mat duong ven ho tay.


Theo báo cáo mới đây của CBRE, Đà Nẵng không còn là thị trường lý tưởng cho các nhà đầu cơ. Mục đích cốt yếu bây giờ là mua một căn hộ / biệt thự như một ngôi nhà thứ hai, một khoản dè xẻn hoặc để thu lợi nhuận từ việc cho thuê bên cạnh mục tiêu nâng cao địa vị tầng lớp của chính người mua.


Người mua ngày càng thận trọng và yêu cầu khắt khe hơn bán nhà đất biệt thự cầu giấy. Trước đây, nằm và giá trị là nhân tố huyết mạch ảnh hưởng quyết định mua, giờ đây người quan tâm coi xét thêm tình trạng xây dựng, tiện ích của dự án, thương hiệu nhà quản lý và khả năng cho thuê lại.


Danh mục mua cũng có sự dịch chuyển trong những quý gần đây.


Trước năm 2012, khách hàng từ Hà Nội, các thành thị phía Bắc và TP.HCM xâm chiếm lĩnh phân khúc chung cư và biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng. Nhóm này xâm chiếm khoảng 70-80% các mua bán thành công, còn lại đa số là nhóm Việt kiều và người nước ngoài.


Hai năm trở lại đây, có nhiều bạn từ Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Macau lưu ý tới thị trường biệt thự nghỉ dưỡng Việt Nam. Họ nhu cầu đến những BĐS ở nằm tại đắc địa, có khuynh hướng mở rộng đầu tư vào các chuyên ngành khách sạn, nhà phố ở...

Tương tự, Savills từng dự báo sẽ có dòng vốn đầu tư lớn từ Trung Quốc chảy vào BĐS Việt Nam trong tương lai gần.

Bởi Savills ghi nhận các nhà mặt phố đầu tư đang quyết bại liệt khai thác nguồn vốn đầu tư vào thị trường BĐS thông qua con đường ngoại giao, các hội nghị, hội thảo đầu tư tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Trong đó, xuất hiện sự nhu cầu lớn đối với phân khúc bất động sản Việt Nam từ các nhà đầu tư Trung Quốc ban nha dat quan cau giay gia re.

Anh Thư


một thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét